Part 1: Connect Database in C# (ADO.NET).


Ở đây mình sử dụng HCSDL SQL Server 2k8 và mình sử dụng lại Database QLSach mà mình học ở hồi HK trước. chắc là ai củng có Database này.

Trướng khi làm bài này mình có 1 chút ít lời mong mấy bạn có thể làm theo mình. Bài làm chỉ với mục đích là thêm – xóa  – sửa Duyệt từ đầu đến cuối từ cuối đến đầu trong Bảng DanhMucSach. Để thuận tiện các bạn nên xóa Tấc cả các ràng buộc của bảng này với các bảng khác. Vì nếu có ràng buộc thì việc thêm mới rồi nhiều vấn đề xảy ra. ^^! ở đây chỉ là một bài cơ bản. nên mình không muốn nhắc đến việc xử lí sự ràng buộc dữ liệu của các bảng . Sau này có thời gian mình sẻ làm một Demo khác và xữ lý các ràng buộc trong HCSDL luôn.

Bài này làm vì có một bạn trong lớp yêu cầu mình !! anh em nào bên ngoài thấy tệ thì cứ vào chỉnh sửa pmm lại yahoo hay mail cho mình. mình cám ơn và củng muốn nhận được sự đóng góp từ bên ngoài.

Sau đây là giao diện của mình

Form Khi load lên lần đầu tiên sẻ mặc định dòng đầu luôn. Đây là form khi load lên lần đầu nè.

Các bạn nhấn button tới thì nó sẻ tiến tới dòng kế tiếp , hay lùi lại 1 dòng về dòng đầu hay dòng cuối trong bảng DanhMucSach.

các bạn hãy Dowload Code về và nhìn đó mà làm cái cho riêng mình nè trong quá trình làm các bạn có thể hỏi mình bất cứ khi nào trên lớp ^^! mình sẻ cố gắng giải thích. Xin đừng có ngại mấy chuyện học tập . Trao đổi và chia sẻ kiến thức học cho nhau là mình cảm thấy hân hạnh rồi =]] =]] chứ code vớ vẫn mà lên chém um súm để người khác nghe được mệt lớm

Code: DownLoad

Leave a Reply

