Demo 2: Connect Database Basic with QuanLiSach


Bài này viết với mục đích là kết nối trực tiếp với Database QuanLiSach . Đơn giản chỉ là việc thêm 1 cuốn sách vào thôi chứ nó không có gì hết herher…

Hjx tại mình tính quay video mà card màn hình máy mình yếu quá hay sao mà nó mờ căm không thấy rỏ chử gì hết. Bạn nào có Phần mềm nào không yêu cầu cấu hình cao thì send mail mình cái.

Công việc đầu tiên tạo 1 form như hình vẻ . gồm có 1 panel có border title là chử themsach, 2 labale 2 textfield và 2 button. cái này quá đơn giản rồi.

Mình đặt tên thì các bạn cứ để ý là thấy.

Tiếp đến là hàm kết nối Connect Database . Mình dùng kết nối trực tiếp các bạn muốn kết nối sao củng được có thể tham khảo ở blog thầy VoVanHai .

Tạo 2 đối tượng Connection và Statement . Connection là dùng để kết nối với Database , và Statement dùng để tạo ra câu lệnh truy vấn như select, update, delete….ở dây mình viết Insert Demo còn mấy cái kia các bạn có thể tự làm theo.

Tiếp đây là câu lệnh thực hiên cho việc Insert :

mình tạo ra 1 câu truy vấn bằng lệnh .

[Statement = Connection.CreateStatemet()]

Câu query của mình là insert into NhomSach values (‘MaSach’ ,’ TenSach ‘)

MaSach mình lấy từ tfMasach và TenSach mình lấy từ tfTenSach

Sau đó thực hiện câu truy vấn . câu truy vấn thực hiên sẻ trả về  một số nguyên . Vì sao thì các bạn phải đọc tài liệu trước khi làm bài ^^!

Phần còn lại h là việc nhấn nút Thêm để thêm vào :ActionPerformed cho button Them. Ở dây mình sẻ lấy số nguyên của việc insert sau khi thực hiện lệnh ExcuteUpdate nó trả về một số nguyên để so sánh biết thành công hay chưa. Nếu lơn hơn không thì mình cho JoptionPane ra thông báo.

Té thử nào =]] =]] Ban đầu trong SQL QLSACH của mình chỉ có vậy

rồi text tren form nè.

Xem lại trên Database .

Xong vậy là mình kết nối được với Database. Bài này với mục đích demo nho nhỏ thôi. nên mình củng send phần code cho các bạn vì phần Connect database này mà chụp hình vậy thật sự là hơi khó hiểu .

Code Download

4 Responses to “Demo 2: Connect Database Basic with QuanLiSach”

  1. Hãy sống nếu còn có thế sống Says:

    bạn
    dù mình học còn kém nhưng mình sẽ cố gắng
    mong bạn giúp đỡ mình nhen
    chân thành cảm ơn

  2. Hãy sống nếu còn có thế sống Says:

    bạn cho mình nik chát nhé
    cái phần kết nối với cơ sở dữ liệu đó có cần driver gì không nếu có bạn gửi cho mình nhé
    link đó
    drivermanager.getconnection đó
    mình chưa làm nhưng mình sẽ cố gắng làm


Leave a Reply

