Demo 1: Connection Database in JAVA


Dạo này thi nên không post bài hôm nay mình làm phần connect Database.

Hết phần này mình sẻ cố gắng tổng quát lại làm một Demo nhỏ cho HCSDL Quản lí sách mà lớp mình học môn SQL ở kì trước ( Giờ đang ở quê nhà xa xôi không có mạng nên mình không có làm được ) Hi vọng mình sẻ ngồi làm 1 video rỏ ràng nhất có thể

Trong Quá trình học phần Connect Database bất kì cậu hỏi nào trong phần cơ bản mình đều có thể giúp các bạn trả lời ( còn nâng cao hả …=]] =]] chắc để đứa khác trả lời  đầu óc có hạn)

Hôm nay mình giới thiệu tới 1 phần khá quan trọng Trong việc giao tiếp dữ liệu đó là kết nối với Database.

Bài này là mình dùng để kết nối với SQL sever 2k8 . Vì mình chỉ được học SQL của trường dạy nên không quan tâm tới cái khác. ( Nhưng yêu cầu thì chúng ta nên sài Oracle . Nó free sau này sẻ khá là quan trọng ). Mà kết nối nào củng như nhau quan trọng là căn bản nắm được . Phần lớn thấy toàn là sài Sun của Oracle . mà đám cao đẳng mình không được học Nên sài SQL đở mai mốt học lên rồi đổi lại

Phần Bài viết này có thể nói là trong mổi bài tập thì không thể nào thiếu được. Nó như là một mẫu chung cho chúng ta.

tạo 1 class ConnectDatabase.

Giải thích thêm cho các bạn về 2 thằng Statement và thằng PrepareStatement ( Ai mà chưa học SQL thì coi như pó tay toàn tập ).

2 thằng đó là câu lệnh truy vấn trong SQL :

VD: Select * From NhanVien.

Update NhomSach

set MaSach=1001 where MaSach = 1000

Tiếp theo là Phương thức dùng để Connect còn connect sao thì lên blog của thầy Hải xem…mình thấy thầy có tới 4-5 cách . Mình thì dùng kết nối trực tiếp . ( Tùy các bạn lựa chọn )

3 phương thức dùng để đóng 3 đối tượng Statement , Connection và PreparedStatement.

Xong phần 1 này . Thế là chúng ta có thể kết nối với DB .

Còn tiếp …Updating hix dạo này mình học mệt mỏi quá nên post bài hơi chậm…đang dưỡng sức cho HK tiếp😀

Leave a Reply

